Cách trị nấm da đầu cho trẻ em dứt điểm tại nhà

Nấm da đầu ở trẻ em ngày càng phát hiện nhiều. Do những hoạt động hàng ngày của trẻ vô tình là chất xúc tác khiến vi khuẩn sinh sản và phát triển nấm da đầu. Nguyên nhân bệnh nấm da đầu là gì và làm thế nào để điều trị nấm da đầu cho trẻ tốt nhất mà lại an toàn cho da.

Biểu hiện nấm da đầu ở trẻ em

Những biểu hiện dưới đây cho thấy bé đang trong tình trạng nấm da đầu. Các triệu chứng mà các mẹ thường hay gặp phải là:

  • Nhiều mảng tròn trên da đầu.
  • Da đầu được bao phủ bởi lớp vảy trắng.
  • Những mụn nhỏ tạo thành mảng có cấu trúc giống tổ ong.
  • Tóc thường xuyên rụng với số lượng lớn.

Đặc biệt, với những bé trong độ tuổi này da đầu thường hay xuất hiện trứng chấy (hay có tên gọi khác là Chí). Với những trứng có hình bầu tròn nhỏ, bám chặt trên chân tóc. Chí có màu xám khi mới phát triển và đen khi đã trưởng thành.

bieu hien nam da dau cho tre

Nguyên nhân nấm da đầu

Phần lớn các trẻ em đang trong độ tuổi còn khá nhỏ và không biết cách tự chăm sóc bản thân. Đặc biệt là vùng tóc hay da đầu của trẻ. Vì thế, nấm da đầu được hình thành chủ yếu do những nguyên nhân chính như:

  • Hệ miễn dịch:

Đối với nấm da đầu ở trẻ chủ yếu là những bé trong độ tuổi dưới 10 tuổi. Hệ thống miễn dịch các yếu tố bên ngoài tác động lên da vẫn chưa hoàn thiện. Nên sức đề kháng của bé cũng yếu, vì thế, da đầu thường hay có mảng trắng và ngứa.

  • Thời tiết:

Vào mùa hè, thời tiết thường hay nóng bức, khó chịu. Kèm theo đó là các hoạt động ngoài trời của trẻ diễn ra nhiều hơn. Da đầu các bé thường hay bị ẩm ướt do mồ hôi không thoát kịp thời. Cùng với đó là mùi hôi bóc ra từ tóc và da đầu.

Vào mùa lạnh, các vi khuẩn trên da rất dễ bùng phát và sản sinh nấm với số lượng gấp 3,4 lần so với nhiệt độ thường. Nên nấm sẽ dày đặc và ngứa nhiều hơn khi nhiệt độ thấp.

nguyen nhan nam da dau

Một số chủng nấm tóc đặc biệt

Chủng nấm được hình thành và phát triển dưới nhiều dạng và thể đa dạng khác nhau. Nhưng trong số các chủng nấm đó có 2 loại chủng nấm tóc đặc biệt là:

  • Chủng nấm microsporum:

Chủng nấm microsporum được hình thành và lây lan khi dùng chung đồ dùng cá nhân, chủ yếu là đò chơi và mũ. Ngoài ra, còn có lược, kẹp tóc, quần áo,…

  • Chủng nấm trichophiton:

Loại chủng nấm trichophiton này xuất hiện gây cảm giác khó chịu và ngứa liên tục. Nấm còn tạo ra những đóm hình tròn. Đó là một trong những loại nấm có nguy cơ gây ra bệnh Hắc lào cho trẻ.

Cách trị nấm da đầu cho trẻ tại nhà.

Nấm da đầu là bệnh nấm, chủ yếu gây ra tình trạng ngứa với cường độ rất lớn và liên tục. Do đó, nấm da đầu thường hay tự ti khi đối diện và giao tiếp với mọi người xung quanh.

Nấm da đầu khi phát hiện và chữa nấm da đầu sớm thì khả năng trị dứt điểm nấm da đầu cho trẻ rút ngắn thời gian. Hiệu quả đạt được cao hơn những trường hợp da đầu đã tiến triển nặng.

Có 2 cách trị nấm da đầu được sử dụng rộng rãi là:

  • Trị nấm da đầu dân gian

Đa phần tiêu chí các mẹ thường muốn điều trị bệnh đầu tiên phải an toàn cho da. Do đó, việc dùng các nguyên liệu dân gian như bồ kết, lá chó đẻ, vỏ bưởi,… được nhiều mẹ ưa chuộng và áp dụng điều trị nấm da đầu cho trẻ.

Tuy nhiên, với những trường hợp bệnh mới phát triển thì khả năng sạch mảng ngứa và trứng chấy rất cao. Đối với những bé bị nặng và lâu năm thì cách điều trị nấm da đầu dân gian này sẽ không hiệu quả.

Vì vậy, cần phải tiến hành chữa trị bệnh sớm. Đồng thời, nên thay đổi phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bé.

tri nam da dau dan gian

  • Trị nấm da đầu bằng thuốc đông y DERMACARE PLUS.

Để tiết kiệm được thời gian chuẩn bị nguyên liệu thì người bệnh cần thay thế các nguyên liệu trên bằng một giải pháp tốt nhất.

Điều trị nấm da đầu bằng thuốc đông y được xem là một trong những cách trị nấm da đầu vừa sạch gàu, vừa an toàn mà không gây tác dụng phụ.

Trong đó, thuốc đặc trị nấm da đầu DERMACARE PLUS là sự lựa chọn tốt nhất đối với người dùng. Với thành phần được chiết xuất từ hơn 35 loại thảo dược quý. Điều trị tận gốc nấm từ sâu bên trong da đầu.

Với công dụng giúp điều trị các vấn đề về nấm gàu, ngứa, mảng vảy trên da đầu. Mặt khác, các tinh chất có trong thuốc đặc trị sẽ có khả năng làm mềm tóc và suôn mượt. Đồng thời phục hồi khả năng hư tổn của tóc, rụng tóc do nấm gây ra.

thanh phan thuoc nam da dau medi skin

Xem thêm: 5 thói quen khiến bạn trở thành nạn nhân của bệnh nấm da

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *