Chứng bệnh vảy nến có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Từ khi mang bầu, chị Linh luôn chăm sóc sức khỏe rất cẩn thận để hi vọng đứa con sinh ra khỏe mạnh. Tuy nhiên, gần đây chị mới mắc chứng bệnh vảy nến khiến chị rất lo lắng không biết bệnh vảy nến có ảnh hưởng đến thai nhi không. Chị băn khoăn không biết cách chữa trị vảy nến như thế nào để không ảnh hưởng đến đứa con trong bụng. Sự lo lắng của chị Linh cũng là nỗi lo của rất nhiều mẹ bầu. Hiểu được điều này, DERMACARE PLUS chúng tôi xin chia sẻ vấn đề này ở bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây bệnh vảy nến ở bà bầu

Tính tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có căn cứ để xác định rõ nguyên nhân thực sự gây ra bệnh vảy nến là gì? Tuy nhiên, người ta phát hiện ra rằng bệnh vảy nến có liên quan đến yếu tố di truyền, rối loạn gen hoặc tâm sinh lý.

Chứng bệnh này có thể phát sinh ở bất kỳ đối tượng nào, không phân biệt giới tính hay tuổi tác. Chứng bệnh này cũng không phân ra thời kỳ rõ rệt phát sinh vảy nến.

Ở bà bầu, hệ miễn dịch của phụ nữ thường có dấu hiệu suy giảm. Vì vậy, đây là điều kiện thuận lợi để dễ dàng phát sinh các chứng bệnh trong cơ thể của phụ nữ, trong số đó có bệnh vảy nến.

bệnh vảy nến có ảnh hưởng đến thai nhi
Phụ nữ mang thai có khả năng bị vẩy nến cao hơn

Bệnh vảy nến có ảnh hưởng đến thai nhi và di truyền không?

Bệnh vảy nến có di truyền không là nỗi lo lắng, quan tâm của bất kỳ ai đặc biệt với chị em đang mang thai hoặc cho con bú. Theo kết quả nghiên cứu, nếu trong một gia đình có bố hoặc mẹ bị bệnh vảy nến thì con cái có nhiều khả năng cũng sẽ nhiễm bệnh chiếm tới 15%. 

Tuy nhiên, nếu có biện pháp chăm sóc sức khỏe và có sức đề kháng cơ thể tốt thì con của bạn vẫn có khả năng không mắc bệnh vảy nến. Bởi vậy khi mang thai, các bà bầu nên tránh gây căng thẳng để giảm nguy cơ lây nhiễm cho con cái sau này.

bệnh vảy nến có ảnh hưởng đến thai nhi
Em bé cũng có khả năng bị di truyền vẩy nến từ mẹ

Bà bầu bị vảy nến điều trị ra sao cho an toàn?

Trong thời kỳ mang bầu, cơ thể của phụ nữ thường rất nhạy cảm nên việc điều trị bệnh vảy nến cũng thường khó khăn hơn nhiều so với những người khác. Vì vậy, khi mắc chứng bệnh này bệnh nhân nên chủ động đến bệnh viện hoặc phòng khám da liễu để được các bác sĩ tư vấn liệu trình cụ thể. Mẹ bầu không tự tiện sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để tránh hậu quả khó lường.

Việc dùng thuốc tây hiện nay là khá phổ biến, tuy nhiên lại có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, dễ làm suy giảm hệ miễn dịch, ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu. Vì vậy, những bài thuốc đông y sẽ là lựa chọn tốt nhất, giúp điều trị vảy nến an toàn, hiệu quả cho phụ nữ mang thai. 

Tuy nhiên, hiện nay các phòng khám đông y luôn được mở tràn lan và khó để kiểm định chất lượng. Vì vậy việc sử dụng các bài thuốc đông y cũng cần mẹ bầu hết sức lưu ý. Hiểu được nỗi lo lắng của hàng triệu mẹ bầu, DERMACARE PLUS chúng tôi cùng đội ngũ y dược sĩ có nhiều năm kinh nghiệm đã cho ra bộ sản phẩm DermaCare Plus an toàn, hiệu quả.

bệnh vảy nến có ảnh hưởng đến thai nhi
Bộ sản phẩm medi skin – an toàn, hiệu quả với mẹ bầu

DermaCare Plus gồm các thành phần được bào chế từ tự nhiên, luôn đảm bảo lành tính, phù hợp với mọi loại da. Vì vậy mẹ bầu có thể an tâm sử dụng mà không lo đến tác dụng phụ hoặc ảnh hưởng tới thai nhi.

Lời kết

Có thể nói bệnh vảy nến khá phổ biến hiện này, là nỗi lo của rất nhiều người đặc biệt là với mẹ bầu. Mong rằng qua bài viết bạn đã biết bệnh vảy nến có ảnh hưởng đến thai nhi không. Khi có bất kỳ triệu chứng nào hãy điều trị kịp thời để tránh tình trạng bệnh diễn biến phức tạp hơn. DERMACARE PLUS tin rằng, với sự cống hiến của đội ngũ y dược sĩ, bộ sản phẩm DermaCare Plus sẽ giải thoát nỗi lo lâu cho mọi mẹ bầu nói riêng và tất cả người dân nói chung. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và vạch ra liệu trình cụ thể nhất. DERMACARE PLUS luôn sẵn sàng vì sức khỏe của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *